eBay Thailand ขายไปทั่วโลกบนอีเบย์

English

หน้าแรก > วิธีการขาย > เรียนรู้การขายเพิ่มเติม > องค์ประกอบพื้นฐานการส่งของ

แหล่งความรู้สำหรับผู้ขาย

  • ค้นหา

องค์ประกอบพื้นฐานการส่งของ

เมื่อคำนึงถึงการนำสินค้าไปยังผู้ซื้อของคุณ ต่อไปนี้คือองค์ประกอบพื้นฐานที่คุณจำเป็นที่จะต้องทราบ:

ค่าขนส่ง

ตัวเลือกของบริการทางไปรษณีย์ขึ้นอยู่กับค่าใช้จ่ายในการส่งของ ชื่อเสียง ความเร็วของการจัดส่งและบริการพิเศษอื่นใดที่อาจจัดให้ ตอนนี้เป็นเรื่องง่ายที่จะคำนวณค่าขนส่งด้วยเครื่องคำนวณค่าขนส่งออนไลน์ (online shipping calculators) ซึ่งมีให้บริการในเว็บไซต์ของผู้ให้บริการการขนส่งต่างๆ ลงทุนกับเครื่องชั่งน้ำหนักที่มีคุณภาพดีเพื่อทราบน้ำหนักของพัสดุที่คุณจะส่งออกไป

ในประเทศไทยเรามี ไปรษณีย์ไทย เป็นบริการทางไปรษณีย์สาธารณะของประเทศของเรา

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
โทรศัพท์: 02 831 3131
แฟกซ์: 02 831 3514
เว็บไซต์: http://www.thailandpost.com

บริการผู้ส่งของรายใหญ่ที่ให้บริการได้แก่:

DHL(เว็บไซต์: http://www.dhl.co.th) (โทรศัพท์: 02 345 5000)
FedEx (เว็บไซต์: http://fedex.com/th/) (โทรศัพท์: 1782)
UPS (เว็บไซต์: http://www.ups.com/asia/th/engindex.html)
TNT (เว็บไซต์: http://www.tnt.com/express/th_th/site/home.html) (โทรศัพท์: 02 257 6000)
 

กลับไปด้านบน

ความเร็วในการส่งของ

ผู้ซื้อบางคนอาจต้องการสินค้าอย่างรวดเร็วในขณะที่บางคนไม่รังเกียจที่จะรอคอย เสนอบริการเลือกการส่งพัสดุที่หลากหลายเพื่อที่จะจัดให้บริการตามข้อกำหนดและงบประมาณที่แตกต่างกัน

บริการส่งพัสดุภายในประเทศสหรัฐ (US. Shipping) มักจะมีการส่งของแบบด่วนพิเศษ (Expedited) ด่วน (Standard) หรือธรรมดา (Economy) โดยผู้ขายจากไทยควรเลือกตัวเลือกการส่งที่ลงท้ายด้วย From outside US

เมื่อส่งของไปต่างประเทศให้ตัวเลือกแก่ผู้ซื้อคือ ไปรษณีย์ทางอากาศด่วนพิเศษ (Expedited Int'l Shipping) ทางอากาศแบบธรรมดา (Economy Int'l Shipping) หรือบริการจากผู้ให้บริการส่งสินค้า เช่น Fedex

 

หากคุณส่งสินค้าผ่านไปรษณีย์ไทยแบบธรรมดา (ไม่ใช่ EMS) ไม่ว่าจะลงทะเบียนหรือไม่ก็ตาม ให้เลือก เป็น Economy Int'l Shipping

กลับไปด้านบน

การสื่อสารเรื่องค่าขนส่งในการลงขายสินค้า

ผู้ซื้อจำเป็นที่จะต้องทราบค่าส่งล่วงหน้าเพื่อให้ทราบราคาโดยรวมของสินค้าที่พวกเขาต้องการซื้อ โดยการแสดงค่าขนส่งอย่างชัดเจนในการแปะขายสินค้าของคุณคุณจะลดเวลาที่ใช้ในการตอบข้อสงสัยทางอีเมล์และสามารถทำให้ผู้ซื้อซื้อสินค้าอย่างชาญฉลาด

เคล็ดลับ: คุณทราบหรือไม่ว่าคุณถูกจัดอันดับที่สูงกว่าในการค้นหาแบบตรงตามความต้องการ (Best Match) เมื่อคุณเสนอค่าส่งฟรีหรือราคาต่ำ? นอกจากนี้ในหลายแว็บไซต์ของอีเบย์ตอนนี้ผู้ซื้อยังสามารถจัดประเภทผลการค้นหาโดย ราคา+ค่าส่ง (Price+Shipping)

กลับไปด้านบน

บริการส่งสินค้าที่จะทำให้ผู้ซื้อประทับใจ

ห่อสินค้าด้วยความระมัดระวังโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าสินค้านั้นมีราคาสูงหรือแตกหักได้ สิ่งง่ายๆ บางประการที่คุณสามารถที่จะทำได้:

  • ใส่วัสดุรอง เช่นห่อฟองอากาศหรือพลาสติกกันกระแทกเพื่อที่สินค้าจะไม่แตกในการนำส่ง
  • กันน้ำสินค้าโดยการห่อสินค้าในพลาสติก
  • อาจเจรจากับผู้ซื้อเกี่ยวกับการประกันภัยแบบพิเศษ

เคล็ดลับ: การใส่จดหมายขอบคุณเป็นการสื่อสารส่วนบุคคลที่ดี
ผู้ซื้อจะรู้สึกซาบซึ้งและมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้ากับคุณอีก!

กลับไปด้านบน

เวลาในการเตรียมสินค้าเพื่อนำส่งไปรษณีย์

อย่ารอช้า ส่งสินค้าทันทีที่ได้รับการชำระเงินเรียบร้อย  เพื่อประหยัดเวลาและลดการเกิดข้อร้องเรียนว่าสินค้าไม่ได้รับ หากไม่ใช่สินค้าที่ต้องมีการเตรียมการเป็นพิเศษ (เช่น custom made ต่างๆ) ผู้ขายควรส่งสินค้าภายในวันเดียวกับที่ได้รับการชำระเงิน หรือไม่เกิน 1 วันทำการ 

กลับไปด้านบน

ลงทะเบียนหรือไม่?

แม้ในบางประเทศ อาจไม่มีระบบ tracking ที่ดี หรือเชื่อมต่อกับไปรษณีย์อื่นๆ และในกรณีที่มีการร้องเรียนว่าผู้ซื้อไม่ได้รับสินค้า อีเบย์จะรับหลักฐานที่แสดงว่าผู้ขายส่งสินค้าถึงมือผู้รับแล้ว เมื่อระบบติดตามสถานะแสดงเป็น Delivered เท่านั้น หรือกรณีสินค้ามูลค่าสูงกว่า 250 เหรียญ จะต้องมีลายเซ็นต์จากผู้รับ แต่ในประเทศส่วนใหญ่ ผู้ให้บริการ จะทำการอัพเดทสถานะของพัสดุนั้นในระบบ ทำให้ผู้ซื้อได้รับความมั่นใจ นอกจากนั้น ในหลายๆประเทศ สินค้าที่มีการส่งแบบลงทะเบียน จะได้รับการดูแลให้ส่งถึงผู้รับเร็วกว่าสินค้าที่ไม่ได้มีการลงทะเบียนไว้  

กลับไปด้านบน