eBay Thailand ขายไปทั่วโลกบนอีเบย์

English

หน้าแรก > วิธีการขาย > เรียนรู้การขายเพิ่มเติม > การสื่อสารกับผู้ซื้อเกี่ยวกับการส่งของ

แหล่งความรู้สำหรับผู้ขาย

  • ค้นหา

การสื่อสารกับผู้ซื้อเกี่ยวกับการส่งของ

 ข้อมูลเกี่ยวกับการส่งของที่ผู้ขายให้ผู้ซื้อควรชัดเจนและกระจ่าง หลายครั้งที่ความเข้าใจผิดเกิดขึ้นจากการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน

รายการตรวจสอบการส่งของ(เลือกใช้ตามความเหมาะสม)

การสื่อสารที่ดีเริ่มต้นด้วยการให้ข้อมูลที่ละเอียดภายในรายการสินค้าของคุณเกี่ยวกับสินค้าที่จะขาย รวมทั้งการส่งของ กำหนดเวลาและค่าจัดส่ง การเสนอประเภทของตัวเลือกในการส่งของจะผู้ซื้อของคุณมีตัวเลือก ตัวเลือกและเงื่อนไขการส่งของในอีเบย์ เช่น:

ค่าขนส่งมาตรฐาน

ตัวเลือกของวิธีการทางไปรษณีย์ (เช่น บนบกหรือทางอากาศ)

เวลาในการส่งของ

ตัวเลือกของความเร็วในการส่งของ (เช่น แบบพิเศษหรือแบบธรรมดา)

ตัวเลือกของไปรษณีย์/บริษัทขนส่งและราคาในการดำเนินการของพวกเขา

นโยบายการคืนเงิน นโยบายการเปลี่ยนสินค้า

การส่งของรวมกันเมื่อผู้ซื้อซื้อสินค้าหลายชิ้นในเวลาใกล้ๆกัน 

การส่งของลงทะเบียน/การส่งของที่มีประกัน

ส่วนลดค่าส่งของ/ค่าขนส่งฟรี/ค่าธรรมเนียมขนส่งราคาเดียวกัน

ศุลกากร/ภาษี/สรรพสามิต

ตอบคำถามของผู้ซื้ออยู่หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องใดๆ การสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญที่จะได้รับ คะแนนผู้ขายแบบละเอียด (DSRs), ในระดับที่สูง และทำให้ผู้ซื้อได้รับประสบการณ์ที่ดีในการซื้อขายสินค้ากับคุณ

เคล็ดลับสำหรับการสื่อสารเกี่ยวกับการส่งของ

แจ้งเวลาที่เป็นจริง
ตัวอย่างเช่น เผื่อเวลาสำหรับการตรวจสอบของศุลกากร เป็นต้น

ลงรายการค่าจัดส่ง
เนื่องจากราคาทั้งหมดในรายการตรวจสอบข้างต้นสามารถเพิ่มเข้าไปในยอดรวม การจำแนกราคาให้ผู้ซื้อเห็นจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ

สร้างคำถามที่ถามบ่อย (FAQ)
สิ่งนี้เป็นการประหยัดเวลาในตอนท้ายของคุณในการจัดการปัญหาทั่วไปที่ผู้ซื้ออาจจะมี

พยายามสร้างรูปแบบคำถามที่ถามบ่อยอัจฉริยะของคุณเองเพื่อประหยัดเวลาในการตอบคำถามของผู้ซื้อรายบุคคล เรียนรู้เพิ่มเติม (ภาษาอังกฤษเท่านั้น)

แจ้งให้ผู้ซื้อทราบเมื่อคุณส่งสินค้า
ส่งอีเมล์ไปยังผู้ซื้อของคุณเมื่อพัสดุของคุณได้ถูกส่งไปแล้ว ดังนั้นพวกเขาจะได้รู้และมั่นใจเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าของพวกเขา

อธิบายเกี่ยวกับชั่วโมงในการทำงาน
การค้าขายต่างประเทศหมายถึงการดำเนินการในเขตเวลาที่แตกต่างกัน ควรแจ้งเวลาทำการของคุณให้ผู้ซื้อทราบด้วย

การติดตามหลังส่งสินค้า
จดหมายสั้นๆที่สุภาพ ภายหลังการจัดส่งสินค้าตามที่คาดหมายแสดงถึงการบริการที่ยอดเยี่ยม

จงสุภาพและเป็นมืออาชีพเสมอ
เมื่อมีปัญหา ผู้ขายควรแก้ปัญหาอย่างสุขุมและสุภาพมากที่สุดเท่าที่คุณจะสามารถทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราทราบดีว่าผู้ซื้อถูกต้องเสมอ! เหนือสิ่งอื่นใด แสดงให้เห็นว่าคุณใส่ใจ