eBay Thailand ขายไปทั่วโลกบนอีเบย์

English

หน้าแรก > วิธีการขาย > เรียนรู้การขายเพิ่มเติม > วิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดส่ง

แหล่งความรู้สำหรับผู้ขาย

  • ค้นหา

วิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในการจัดส่ง

สร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อและเพิ่มคะแนนอันดับผู้ขายแบบละเอียด (DSR) โดยการนำแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเหล่านี้ไปใช้กับสินค้าที่จะจัดส่ง


การแปะขายสินค้าของคุณ

เมื่อขายสินค้าของคุณได้แล้ว

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่? คุณสามารถอ่านความคิดเห็นของสมาชิก eBay เกี่ยวกับการชำระเงิน ภาษีอากร และการจัดส่งได้ที่กระดานแสดงความคิดเห็น

การแปะขายสินค้าของคุณ

เพื่อสร้างความไว้วางใจกับผู้ขายและเพิ่มอัตราการกลับมาซื้อสินค้า คุณจำเป็นจะต้องระบุค่าจัดส่งที่ชัดเจน บรรจุสินค้าลงหีบห่ออย่างมั่นคงปลอดภัย และจัดส่งหีบห่อในระยะเวลาที่คุณระบุไว้ในการแปะขายสินค้า เมื่อผู้ใช้ได้รับสินค้าในเวลาอันรวดเร็วโดยที่ไม่มีความเสียหาย พวกเขาจะไว้วางใจคุณและกลับมาซื้อสินค้ากับคุณอีกครั้ง

คำแนะนำต่อไปนี้จะช่วยแนะนำการเขียนข้อมูลการจัดส่งบนการแปะขายสินค้าเพื่อช่วยเพิ่มคะแนน DSR ของคุณให้ดียิ่งขึ้น.

ระบุค่าใช้จ่ายในการจัดส่งพร้อมเครื่องคำนวณค่าจัดส่ง

ระบุค่าใช้จ่ายในการจัดส่งในการแปะขายสินค้าของคุณนั้นเป็นสิ่งที่ควรกระทำ คุณสามารถใช้เครื่องคำนวณค่าจัดส่งที่บริการไปรษณีย์ในประเทศของคุณได้เตรียมให้ฟรี และประเมินค่าจัดส่งสำหรับผู้ซื้อทั่วโลก ผู้ขายทุกคนจำเป็นจะต้องระบุค่าใช้จ่ายในการจัดส่ง มีวิธีระบุค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสองวิธีในการแปะขายสินค้า: ได้แก่ค่าจัดส่งแบบคำนวณและค่าจัดส่งแบบอัตราตายตัว

  • ทำไมต้องใช้เครื่องคำนวณค่าจัดส่ง:

    1. เพื่อการขายที่สำเร็จ: การแปะขายสินค้าที่มีเครื่องคำนวณค่าจัดส่งมีโอกาสขายได้สูงกว่า
    2. ได้รับเงินเร็วกว่า จัดส่งสินค้าได้เร็วกว่า: ระบบจะเติมข้อมูลการจัดส่งให้ล่วงหน้าขณะที่ผู้ซื้อทำการเช็คเอาต์ และเมื่อพิมพ์ฉลากที่อยู่สำหรับจัดส่ง
    3. รวมค่าธรรมเนียมในการดูแลสินค้าและค่าจัดส่งเข้าด้วยกัน: แสดงค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ผู้ซื้อได้รับรู้รวมเป็นราคาเดียว
    4. ลดปริมาณอีเมล์: ผู้ซื้อจะรู้ค่าจัดส่งสินค้าไปยังที่อยู่ของตนและจะได้รับการยืนยันเมื่อมีการพิมพ์ฉลากการจัดส่ง
    5. มอบทางเลือกกับผู้ซื้อ: คุณสามารถเตรียมบริการการจัดส่งได้หลายแบบให้ผู้ซื้อได้เลือก
    6. มุ่งสู่ระดับโลก! ด้วยเครื่องคำนวณค่าจัดส่ง ผู้ซื้อจะได้รับทราบค่าจัดส่งสินค้าไปยังที่อยู่ของตนทั่วโลก
  • อัตราค่าจัดส่งแบบตายตัว

    มื่อคุณเลือก Flat: same cost to all buyers แสดงว่าคุณได้เลือกค่าจัดส่งและบริการที่ต้องการใช้แล้ว ถ้าคุณขายสินค้ามากกว่าหนึ่งชิ้น คุณสามารถป้อนค่าจัดส่งสำหรับสินค้าแต่ละชิ้นที่ผู้ซื้อเลือกซื้อเพิ่มเติม

เสนอส่วนลดค่าจัดส่งถ้าซื้อสินค้ารวมหลายชิ้น

ส่วนลดการจัดส่งสินค้ารวมช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นเมื่อเสนอส่วนลดในการซื้อสินค้ารวมหลายชิ้น เพิ่มยอดขายโดยกำหนดกฎการลดราคาที่ยืดหยุ่น ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการทางธุรกิจของคุณ

  • วิธีตั้งค่าส่วนลดค่าจัดส่ง:

    1. ใน My eBay ให้คลิกที่ลิงค์ Site Preferences ในหัวข้อ Account
    2. คลิกที่ลิงค์ Show ที่อยู่ด้านขวาของหัวข้อ Shipping Preferences
    3. คลิกที่ลิงค์ Edit ตัวแรก
    4. คลิกที่ลิงค์ Create หรือ Edit ใต้กฎส่วนลดค่าจัดส่งเพื่อเพิ่มกฎหรือทำการเปลี่ยนแปลง

เสนอโปรโมชันให้กับลูกค้า

คุณสามารถกำหนดช่องโปรโมชันของตนเองเพื่อแสดงข้อมูลที่คุณเลือกเอง รวมถึงโปรโมชันพิเศษในการจัดส่ง

วิธีสร้างช่องโปรโมชัน:

  • คลิกที่ My eBay ที่ด้านบนของหน้าเว็บ eBay หน้าใดก็ได้

  • ลงชื่อเข้าใช้งาน eBay ด้วยรหัสผู้ใช้และรหัสผ่าน

  • คลิกที่ลิงค์ Manage My Store ที่ด้านซ้ายของหน้า

  • คลิกที่ลิงค์ Promotional Boxes ที่ด้านซ้ายของหน้า

  • เลือกตัวเลือกสำหรับสร้างช่องโปรโมชันของคุณเอง:

    1. คลิกที่ลิงค์ Guided setup เพื่อใช้กล่องโปรโมชันที่ออกแบบไว้ล่วงหน้า
    2. คลิกที่ปุ่ม Create new promotion box ถ้าคุณต้องการออกแบบช่องของคุณเอง

ลองเสนอบริการการจัดส่งภายใน 1 วันทำการ

เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ซื้อว่าพวกเขาจะได้รับสินค้าอย่างรวดเร็ว ระบุในการแปะขายสินค้าว่าคุณจัดการสินค้าได้รวดเร็ว เพื่อกระตุ้นให้ผู้ซื้อเลือกซื้อสินค้าของคุณซึ่งมีเวลาการจัดส่งเร็วกว่าคู่แข่ง

ลองเสนอบริการจัดส่งด้วยบริการจัดส่งแบบใช้เวลาจัดส่งแน่นอน

เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ซื้อโดยระบุวันที่ที่แน่ชัดในการรับสินค้า ผู้ซื้อจะได้รับประโยชน์จากการทราบว่าสินค้าจะมาถึงวันใด และคุณจะได้รับประโยชน์จากการจัดส่งตรงเวลาโดยการรับรองเวลาการจัดส่ง

ลองเสนอการจัดส่งฟรี

ผู้ซื้อชอบการเว้นค่าจัดส่งฟรีและผู้ซื้อบางคนจะเลือกซื้อแต่สินค้าที่จัดส่งฟรีเท่านั้น! นอกจากนี้ เมื่อแปะขายสินค้าโดยไม่คิดค่าจัดส่ง การแปะขายของคุณจะอยู่ในอันดับที่สูงกว่าในผลการค้นหาและผู้ซื้อจะเห็นประกาศขายสินค้าของคุณมากขึ้น

เพื่อให้การแปะขายสินค้าของคุณปรากฏในตัวกรองสินค้าที่คิดค่าจัดส่งฟรี ให้เลือกกล่องกาข้อความ Free Shipping ใน Sell Your Item หรือทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  • ในหัวข้อ Shipping ของ Sell Your Item, ให้เลือก "Flat: Same cost to all buyers"

  • เลือกบริการการจัดส่งจากเมนูดรอปดาวน์ โปรดทราบว่าคุณไม่สามารถเลือก "Local delivery/pickup" หรือ "Other (see description)" ได้

  • ป้อน 0 ในฟิลด์ Shipping Cost

ลองลดค่าใช้จ่ายในการจัดส่งลง

ในผลการค้นหา เราจะเพิ่มอันดับของสินค้าที่ให้บริการจัดส่งสินค้าฟรี ถ้าค่าจัดส่งของคุณสูง ตำแหน่งในผลการค้นหาของคุณอาจต่ำลง การเสนอค่าจัดส่งที่ไม่แพงและมีความเหมาะสมจะช่วยเพิ่มตำแหน่งในผลการค้นหาให้สูงขึ้น หากต้องการทราบว่าผู้ซื้อให้คะแนนค่าจัดส่งและดูแลสินค้า และเวลาการจัดส่งอย่างไร ให้ดูคะแนนผู้ขายโดยละเอียดได้ใน กระดานผู้ขาย

คุณสามารถเสนอค่าจัดส่งฟรีโดยทำตามขั้นตอนต่อไปนี้:

  • ในแบบฟอร์ม Sell your item เลือก Flat: Same cost to all buyers หรือ Calculated: Cost varies by buyer location

  • เลือกบริการการจัดส่งจากเมนูดรอปดาวน์ Services

  • ทำเครื่องหมายที่ช่อง Free Shipping

ถ้าคุณใช้เครื่องมือแปะขายสินค้าที่ไม่มีกล่องกาเครื่องหมาย Free Shipping ให้ระบุต้นทุนการจัดส่งเป็น “0”

หมายเหตุ: ถ้าคุณทำเครื่องหมายที่กล่องกาเครื่องหมาย Free Shipping จะทำให้ค่าดูแลสินค้าเป็น “0” สำหรับผู้ซื้อเมื่อพวกเขาเลือกค่าจัดส่งฟรี

การแปะขายสินค้าของคุณจะปรากฏในผลการค้นหาโดยมีคำว่า “Free”อยู่ในคอลัมน์การจัดส่ง

ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายโดยการเลือกอุปกรณ์ที่ใช้ทำหีบห่อ

ตั้งแต่ซองกักระแทกและพลาสติกกันกระแทกแบบเม็ดอากาศ ฉลากกาวหรือพัลเลตสเกล คุณสามารถประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้ด้วยอุปกรณ์ใช้ทำหีบห่อจากอีเบย์

เมื่อขายสินค้าของคุณได้แล้ว

ระมัดระวังในการบรรจุสินค้าของคุณ

ผู้ซื้อจะได้รับความพอใจเมื่อได้รับสินค้าในสภาพที่ตรงกับที่อธิบายไว้ในการแปะขายสินค้าของคุณ พยายามหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุในการจัดส่งและความเสียหายให้ได้เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์กับผู้ซื้อและช่วยเพิ่มคะแนน DSR ให้สูงขึ้น เรามีคำแนะนำเพื่อการบรรจุหีบห่อสินค้าได้อย่างปลอดภัยมั่นคงดังนี้:

  • วัดขนาดและประเมินสินค้าเพื่อพิจารณาขนาดกล่องและซองใส่และวัสดุที่ใช้

  • เลือกกล่องใหม่ที่ทนทานหรือซองใส่แบบกันกระแทกที่ใหญ่กว่าสินค้าที่คุณส่งเล็กน้อย ซึ่งมีที่ว่างพอสำหรับวัสดุรองรับภายในและสลิปหีบห่อ

  • บรรจุสินค้าอย่างระมัดระวังด้วยพลาสติกแบบฟองอากาศ กระดาษลูกฟูก โฟม หรือกระดาษ ตรวจสอบว่าสินค้าไม่เคลื่อนที่ไปมาในกล่องหรือซองใส่ บรรจุสินค้าเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายระหว่างจัดส่ง

  • ชั่งน้ำหนักสินค้าพร้อมวัสดุรองรับทั้งหมด

  • ปิดผนึกกล่องด้วยเทปใสหรือเทปขุ่น เทปสำหรับบรรจุ หรือกระดาษกาวที่มีขนาดอย่างน้อยสองนิ้ว ห้ามใช้เทปมาสกิ้ง เทปเซลโลเฟน ด้าย หรือเชือก

  • ใช้เทปปิดฝาเปิดและปิดรอยต่อทั้งหมด

ให้ข้อมูลการติดตามการจัดส่งหรือกำกับว่าจัดส่งแล้ว

ข้อมูลการติดตามการจัดส่งและการยืนยันการจัดส่งให้ผู้ซื้อได้เห็นข้อมูลสถานะของคำสั่งและรับทราบวันที่รับสินค้าได้ การทำเช่นนี้จะช่วยจัดการความคาดหวังของลูกค้าและให้ความสบายใจกับคุณได้ว่าจัดส่งสินค้าถึงมือผู้ซื้อแน่นอน ผู้ขายที่ให้หมายเลขติดตามการจัดส่งและการยืนยันการจัดส่งน่าจะเพิ่มคะแนน DSR ที่เกี่ยวข้องกับการจัดส่ง และลดจำนวนการติดต่อจากผู้ซื้อเพื่อสอบถามว่า "ของที่ฉันซื้ออยู่ที่ไหน?"

eBay กำลังพยายามทำการติดตามการจัดส่งและการยืนยันการจัดส่งให้เข้าถึงได้ง่ายโดยปรับปรุงหน้าการเพิ่ม/แก้ไขหมายเลขการติดตามสินค้า เพิ่มการสนับสนุนสำหรับผู้ให้บริการการจัดส่ง และแบ่งปันข้อมูลการติดตามการจัดส่ง และข้อมูลการยืนยันการจัดส่งในสถานที่ในไซต์หลายแห่ง

วิธีอัพโหลดหมายเลขการติดตามสินค้าหรือการยืนยันการจัดส่งใน My eBay:

  • ไปยังหัวข้อ Sold ของ My eBay

  • เลือกกล่องกาเครื่องหมายถัดจากรายการหรือรายการที่คุณต้องการเพิ่มหมายเลขการติดตามหรือยืนยันการจัดส่ง

  • คลิกที่ปุ่ม Add tracking number

  • บนหน้า Add/Edit/Delete Tracking Number ให้ป้อนหมายเลขการติดตามหรือยืนยันการจัดส่ง

  • ถ้าเราสามารถกำหนดผู้จัดส่งที่คุณใช้บริการเช่น USPS หรือ UPS เราจะเติมข้อมูลนั้นล่วงหน้าในช่อง Carrier ให้ หรือให้ป้อนชื่อผู้ให้บริการการจัดส่งของคุณ

  • คลิกที่ปุ่ม Submit

ประโยชน์ของการติดตามบรรจุภัณฑ์ของคุณ

  • สร้างความมั่นใจให้ผู้ซื้อ
    ระบุในการแปะขายสินค้าว่าคุณได้ให้บริการการติดตามหรือยืนยันการจัดส่งสินค้าเพื่อดึงดูดให้ผู้ซื้อเพิ่มขึ้นและแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นผู้ขายมืออาชีพ

  • รับอีเมล์จากผู้ซื้อน้อยลง
    คุณจะได้รับอีเมล์จากผู้ซื้อสอบถามเกี่ยวกับสถานะการจัดส่งน้อยลง

  • ความสบายใจ
    คุณสามารถยืนยันการจัดส่งสินค้าได้ง่ายดายด้วยเอกสารอย่างเป็นทางการและหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหาภายหลัง นอกจากนี้ หมายเลขการติดตามการจัดส่งและการยืนยันการจัดส่งจะรวมอยู่ในกระบวนการร้องเรียนของ eBay

คำถามที่พบบ่อยs

  • หน้าเพิ่ม/แก้ไขหมายเลขการติดตามได้รับการปรับปรุงอย่างไร?
    เมื่อคุณป้อนหมายเลขติดตามการจัดส่งบนหน้า Add/Edit Tracking Number ระบบของ eBay จะดึงข้อมูลของหมายเลขนั้นและเติมชื่อผู้ให้บริการจัดส่งให้คุณโดยอัตโนมัติ ถ้า eBay ไม่รู้จักหมายเลขติดตามการจัดส่งของคุณ คุณสามารถเขียนชื่อผู้ให้บริการการจัดส่งได้ด้วยตนเอง

  • หลังจากที่ป้อนข้อมูลการติดตาม ฉันจะรับทราบหมายเลขการติดตามการจัดส่งหรือการยืนยันการจัดส่งได้อย่างไร?
    คุณจะพบข้อมูลการจัดส่งที่หน้าต่อไปนี้:

    1. รายละเอียดคำสั่ง
    2. My eBay
    3. หน้าความคิดเห็นตอบรับ
    4. อีเมล์อัพเดตคำสั่ง
    5. สอบถามผู้ขาย

    นอกจากนี้ หมายเลขการติดตามการจัดส่งและการยืนยันการจัดส่งจะรวมอยู่ในกระบวนการร้องเรียนของ eBay

  • ฉันจะกำกับสถานะสินค้าว่า จัดส่งแล้ว ได้อย่างไร ถ้าได้ส่งไปรษณีย์ไปแล้ว?
    ใน My eBay ที่ด้านขวาของการแปะขายสินค้า คลิกที่ลูกศรของเมนูดรอปดาวน์และเลือก Mark as Shipped จากรายการ เป็นแนวทางที่ดีในการส่งข้อความไปยังผู้ซื้อว่ามีการจัดส่งบรรจุภัณฑ์แล้ว และให้หมายเลขยืนยันการจัดส่งหรือหมายเลขติดตามสินค้า

เพิ่มจำนวนผู้ที่กลับมาซื้อสินค้า

ความเชื่อใจกับผู้ซื้อ

ใช้วิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อสร้างความไว้วางใจกับผู้ซื้อและช่วยให้การทำรายการสำหรับคุณและผู้ซื้อของคุณราบรื่น และช่วยลดโอกาสที่จะได้รับคะแนน DSR สำหรับการจัดส่งที่ต่ำ (1 และ 2)

  • ลดค่าจัดส่งให้น้อย ใช้ เครื่องคำนวณค่าจัดส่ง และเก็บเงินค่าจัดส่งตามจริง หรือลองเสนอการจัดส่งฟรีเพราะผู้ซื้อสินค้าชอบค่าจัดส่งฟรี! โปรดปฏิบัติตาม นโยบายการเก็บค่าจัดส่งเกินกำหนดของ eBay เอาไว้ให้ดีขณะประเมินต้นทุนการจัดส่งของคุณ

  • เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ซื้อโดยเพิ่มรายละเอียดของนโยบายการส่งคืนในคำอธิบายสินค้า

  • เลือกกล่องหรือซองใส่ที่เหมาะสมกับสินค้าของคุณที่สุดเพื่อลดความเสี่ยงที่สินค้าจะเสียหายระหว่างจัดส่ง ระมัดระวังการบรรจุหีบห่อเพื่อให้ไม่เคลื่อนไหวขณะอยู่ในกล่องหรือซอง ผู้ซื้อจะยินดีที่คุณเอาใจใส่สินค้าของเขา!

  • • ข้อมูลการติดตามการจัดส่งและการยืนยันการจัดส่งให้ผู้ซื้อได้เห็นข้อมูลสถานะของคำสั่งและรับทราบวันที่รับสินค้าได้ การทำเช่นนี้จะช่วยจัดการความคาดหวังของลูกค้าและให้ความสบายใจกับคุณได้ว่าจัดส่งสินค้าถึงมือผู้ซื้อแน่นอน ผู้ขายที่ให้หมายเลขติดตามการจัดส่งและการยืนยันการจัดส่งน่าจะเพิ่มคะแนน DSR ที่เกี่ยวข้องกับการจัดส่ง และลดจำนวนการติดต่อจากผู้ซื้อเพื่อสอบถามว่า "ของที่ฉันซื้ออยู่ที่ไหน?"

    ใช้บริการการจัดส่งที่ทราบเวลารับสินค้าแน่นอนช่วยให้ผู้ซื้อของคุณคาดเวลารับสินค้าได้ การทำเช่นนี้ช่วยให้ผู้ซื้อจัดการกำหนดเวลาและสร้างโอกาสในการเพิ่มพูนคะแนน "เวลาการจัดส่ง" โดยเตรียมข้อมูลวันที่รับสินค้าซึ่งผ่านการรับรองจากผู้ให้บริการ

  • ระลึกถึง DSR ทั้งสี่ข้อ -

    1. สินค้ามีสภาพตามที่อธิบายไว้
    2. การสื่อสาร
    3. เวลาการจัดส่ง
    4. ค่าใช้จ่ายในการจัดส่งและดูแล

    เพื่อช่วยลดคะแนน 1 และ 2 จะนับพิจารณาเฉพาะคะแนนจากผู้ซื้อในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นสำหรับผู้ขายในสหรัฐอเมริกา การทำรายการและคะแนน DSR จากผู้ซื้อในสหรัฐอเมริกาที่กลับมาซื้อซ้ำจะเป็นประโยชน์กับผู้ขายที่ให้บริการลูกค้าของตนในระดับที่ยอดเยี่ยมสม่ำเสมอ