eBay Thailand ขายไปทั่วโลกบนอีเบย์

English

หน้าแรก > วิธีการขาย > เรียนรู้การขายเพิ่มเติม > การสื่อสารกับติดต่อผู้ซื้ออย่างมีประสิทธิภาพ

แหล่งความรู้สำหรับผู้ขาย

  • ค้นหา

การสื่อสารกับติดต่อผู้ซื้ออย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อคุณลงขายบนอีเบย์ การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นกุญแจสำคัญไปสู่การขายที่ประสบความสำเร็จ

การสื่อสารในการลงขายสินค้า

เมื่อคุณจะสร้างรายการสินค้า ต้องแน่ใจว่าผู้ซื้อจากทั่วโลกเข้าใจสิ่งที่คุณกำลังเสนออยู่โดย:

  • ใช้ภาษาที่ง่ายและชัดเจน
  • หลีกเลี่ยงภาษาพูดหรือตัวย่อ ที่ผู้ซื้อต่างชาติอาจไม่เข้าใจ
  • ใช้ศัพท์ท้องถิ่นของตลาดที่เป็นเป้าหมายหลักของคุณ

    ตัวอย่าง: ในสหรัฐอเมริกาจะใช้คำว่า “cell phones” แต่ในอังกฤษโดยทั่วไปมักจะใช้คำว่า “mobiles” มากกว่า

  • ใช้หน่วยการวัดและขนาด ของตลาดเป้าหมายของคุณ

    ตัวอย่าง: หน่วยสำหรับชั่งน้ำหนักในสหรัฐอเมริกาคือ “ปอนด์" ในขณะที่ในอังกฤษคือ "กรัม"

  • ให้ใส่ข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ที่เป็นสากลเข้าไปด้วยหากมี

    ตัวอย่าง: สินค้าอิเล็กทรอนิกส์และสินค้าสื่อบางประเภทอาจไม่สามารถใช้ได้ในทุกประเทศเนื่องจากระดับแรงดันไฟ หรือแบบของปลั๊กไฟ 

  • หากลงขายสินค้าในเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ ให้แปลรายการสินค้าของคุณด้วย

    ลองใช้เครื่องมือแปลออนไลน์ในการแปลการแปะขายสินค้าของคุณ

เคล็ดลับ: ตอบการข้อสอบถามอย่างรวดเร็วและให้คำตอบที่ครอบคลุม การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพช่วยลดอุปสรรคในการซื้อขายระหว่างประเทศได้

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการใน การสร้างการแปะขายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ

การติดต่อสื่อสารหลังการขาย

อย่าเพิกเฉยต่อการติดต่อสื่อสารกับผู้ซื้อหลังจากได้ขายสินค้าไปแล้ว คุณสามารถสร้างความประทับใจให้ผู้ซื้อได้และทำให้พวกเขากลับมาซื้อสินค้าอีกถ้าคุณมีการบริการและการติดต่อหลังการขายที่ดี

การจัดการอีเมล์ผู้ซื้อ

ผู้ขายสามารถตอบคำถามผู้ซื้อและจัดการอีเมล์ของคุณกับผู้ซื้อได้โดยง่าย

  • มองเห็นแสดงการเชื่อมโยงทั้งหมด: ไม่ว่าในข้อความของฉัน (My Messages) ในอีเบย์หรือในกล่องข้อความเข้าอีเมล์ของคุณ คุณสามารถตอบอีเมล์ผู้ซื้อโดยใช้ “Reply”ในอีเมล์ของคุณหรือใน ข้อความของฉัน หรือโดยกดปุ่ม “Reply” สีเหลืองในอีเมล์จากผู้ซื้อ ไม่ว่าทางใดก็ตาม การสนทนาจะถูกเชื่อมโยงกัน ดังนั้นคุณสามารถเห็นความต่อเนื่องของการติดต่อทั้งหมดได้
  • ตัวตนของผู้ใช้งานจะถูกไว้เป็นบุคคลนิรนามไม่ถูกเปิดเผย: ตัวตนของผู้ซื้อจะถูกเก็บเป็นบุคคลผู้ใช้นิรนาม(Anonymous)เอาไว้จนกระทั่งหลังจากการขายเสร็จสิ้นไปแล้ว
  • อีเมล์หลังการซื้อขาย: ผู้ขายสามารถเลือกจัดการอีเมล์เหล่านี้ได้ตามคำสั่งโดยผ่าน โปรแกรมจัดการการขายสำหรับมืออาชีพ (Selling Manager Pro) อีเมล์หลังการซื้อขายที่ได้รับการปรับปรุงแล้วประกอบด้วยการแจ้งเตือนการชำระเงิน การยืนยันการสั่งซื้อ และข้อมูลการสั่งซื้อล่าสุด

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธี การใช้ My eBay เพื่อจัดการอีเมล์ผู้ซื้ออย่างมีประสิทธิผล (เนื้อหาภาษาอังกฤษเท่านั้น)

เคล็ดลับ:

  • คุณจะสามารถเห็นอีเมล์ใหม่ผ่าน บน โปรแกรมจัดการการขาย หากคุณส่งอีเมล์หลังการซื้อขายออกไป ต้องแน่ใจว่าอีเมล์เหล่านั้นจะไม่ซ้ำกับข้อความที่มาจากอีเบย์โดยตรง
  • ตรวจสอบ อัพเดท และจัดการอีเมล์ของคุณโดยการใส่เครื่องหมายสินค้าและข้อความของคุณเองผ่านโปรแกรมจัดการการขายสำหรับมืออาชีพ

รับโปรแกรมจัดการการขาย ฟรี ทันที!

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมจัดการการขายสำหรับมืออาชีพ

เคล็ดลับเคล็ดลับสำหรับการติดต่อสื่อสาร

ต่อไปนี้คือเคล็ดลับที่สามารถช่วยคุณทำงานให้สำเร็จได้แก้ปัญหาที่อาจเกิดกับทั้งกับผู้ซื้อหรือหรือผู้ขายให้ลุล่วงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพของคุณ

  • 1. เน้นที่ใส่ใจกับปัญหา ไม่ใช่ตัวบุคคล

    เริ่มจากการสันนิษฐานว่าคู่ค้าของคุณกำลังพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว โดยปกติปัญหาเป็นผลมาจากการสื่อสารที่ผิดพลาด และไม่ว่าใครก็สามารถอาจมีเหตุฉุกเฉินหรือปัญหาด้านการชำระเงินที่ไม่ใช่ไม่ได้เกิดจากความผิดของพวกเขาได้

  • 2. คิดถึงมองภาพรวมทั้งหมด

    แทนที่จะยึดติดอยู่ในกับสภาพอารมณ์ชั่วขณะนั้น จำไว้ว่านี่เป็นเพียงการซื้อขายรายการหนึ่งเท่านั้นจากอีกหลายการซื้อขายที่เป็นไปได้ในอนาคต พยายามมองในจากแง่มุมด้านของคู่ค้าของคุณด้วยเช่นกัน

  • 3. มองหาวิธีการแก้ปัญหาที่สร้างสรรค์

    จงยืดหยุ่นและหาวิธีการแก้ปัญหาที่ทั้งคุณและคู่ค้าได้รับในสิ่งที่คุณกำลังมองหาต้องการ ตัวอย่างเช่น ถ้าผู้ซื้อมีปัญหาในการชำระเงินให้คุณ แทนที่จะเปิดเรื่องร้องเรียนสินค้าที่ไม่ได้รับการชำระเงิน (ซึ่งผู้ซื้อจะได้รับการคาดโทษจากการไม่ชำระเงินค่าสินค้าในบัญชีอีเบย์ของพวกเขา ) ผู้ขายอาจจะพิจารณายกเลิกการซื้อขายและทำการลงขายสินค้าซ้ำแทนได้

  • 4. หลีกเลี่ยงการใช้Feedback ที่อาจดูเป็นการคุกคาม

    ชื่อเสียงของสมาชิกอีเบย์ทุกคนขึ้นอยู่กับFeedback ที่คู่ค้าของพวกเขาให้ไว้ การคุกคามโดยการใช้แต้มความเห็นที่เป็นลบมักจะทำให้พวกเขาร่วมมือน้อยลง และยังขัดแย้งกับ นโยบายFeedback (เนื้อหาภาษาอังกฤษเท่านั้น) ของเราอีกด้วย (ภาษาอังกฤษเท่านั้น) และจะส่งผลให้เกิดปัญหามากขึ้นกับคุณ

  • 5. โปรดจำไว้ว่าความพึงพอใจของลูกค้าคือหมายถึงธุรกิจที่ดี

    ผลการวิจัยแสดงไว้ว่าผู้ซื้อมีแนวโน้มที่จะพูดถึงประสบการณ์การซื้อที่เป็นลบมากกว่าที่พวกเขาจะพูดถึงประสบการณ์การซื้อที่เป็นบวกถึง 10 เท่า

    หากผู้ขายสามารถป้องกันปัญหาโดยผ่านทางการลงขายสินค้า ในการตอบคำถามของผู้ซื้ออย่างรวดเร็วโดยใช้การถามตอบ และตอบด้วยหรืออีเมล์ รวมถึงการจัดส่งสินค้าของคุณอย่างรวดเร็วหลังจากทันทีที่คุณได้รับการชำระเงินแล้ว สิ่งนี้จะทำให้คุณได้รับคะแนน feedback ที่ดีเยี่ยมและนำลูกค้าให้กลับมามากขึ้น

    หากเกิดปัญหาการซื้อขายขึ้น ให้ตอบลูกค้าอย่างรวดเร็วและเป็นธรรม ผู้ซื้อมีแนวโน้มที่จะซื่อสัตย์ต่อผู้ขายมากขึ้นที่สามารถแก้ปัญหาได้มากกว่าพวกที่ไม่เกิดปัญหาเลย

ตั้งค่าอีเมลตอบกลับอัตโนมัติเมื่อคุณไม่อยู่ หรือไม่สามารถตอบอีเมลได้

ตั้งค่าอีเมลตอบกลับอัตโนมัติเมื่อคุณไม่อยู่ หรือไม่สามารถตอบอีเมลได้


1. คลิกแท็บ Messages ในหน้า My eBay
2. คลิกลิงค์ Change settings ตรงมุมขวาบนของหน้า
3. ในส่วน Out of office email response เลือก Turn my out of office response ON
4. เลือก เวลาเริ่ม และ เวลาปิดการใช้อีเมลนี้
5. ใส่ข้อความส่งหาลูกค้าระหว่างที่คุณไม่อยู่
6. กด Apply



การปิดใช้งานอีเมลตอบกลับอัตโนมัติ


1. คลิกแท็บ Messages ในหน้า My eBay
2. คลิกลิงค์ Change settings ตรงมุมขวาบนของหน้า
3. ในส่วน Out of office email response เลือก Turn my out of office response OFF
4. เลือก Apply